Camera quan sát, camera hành trình ôtô, định vị toàn cầu GPS, thiết bị nghe lén, chuông cửa có hình, hệ thống báo động chống trộm, máy chiếu projector, bảng điện tử, máy huỷ tài liệu, máy chấm công, máy cắt giấy, máy ép plastic, thiết bị ngân hàng…!

Flash
Người tiêu dùng nên yêu cầu tư vấn giải pháp
Camera quan sát được phân loại dựa trên công nghệ Analog và IP, ngoài ra còn có loại “vừa đề vừa đạp” tích hợp giữa Analog và IP. Mặc dù công nghệ IP có nhiều tính năng ưu việt hơn Analog nhưng hiện nay vẫn chưa hẳn lấn áp camera Analog vì giá thành của hai loại này vẫn còn chênh lệch khá nhiều.

 

Sự bùng nổ nhu cầu về các thiết bị giám sát an ninh với tính tiện dụng, an toàn cao đang mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho thị trường camera quan sát. 

Thị trường sản phẩm này cũng rất phong phú về mẫu mã và chủng loại, nhưng nhìn chung vẫn thể hiện ở ba phân khúc thị phần cao cấp, trung cấp và bình dân. Nhiều thương hiệu lớn đã có mặt trên thị trường như Panasonic, Sony, Sanyo, Belco, Seamen, Hyundai, Samsung, KT&C, BNC,…. cho tới những mặt hàng “no-name”.

Giá cả của các sản phẩm thì “thượng vàng hạ cám”, dao động từ vài vài trăm ngàn cho tới vài chục triệu cho một camera quan sát. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể chọn cho mình thiết bị gì, giải pháp nào phù hợp để tránh lãng phí, hoặc không thoả mãn nhu cầu quan sát. Cho nên, việc tư vấn giải pháp từ các nhà cung cấp là một lời khuyên hữu ích mà người dùng cần phải quan tâm.

Theo ông Trịnh Xuân Nguyên, giám đốc công ty điện tử Việt Hoa, "các nhu cầu về quan sát hiện nay bao gồm giám sát nội bộ hay giám sát từ xa với các giải pháp giành cho gia đình, cho văn phòng, nhà xưởng hoặc toà nhà thông minh. Ngoài ra, còn có những nhu cầu quan sát đặc thù như quan sát chi tiết hoặc nhìn rộng, quan sát dưới nước, lò hơi, môi trường đông lạnh… Chính vì vậy, việc xác định đúng nhu cầu để chọn thiết bị, giải pháp phần mềm thông minh phù hợp là điều rất cần thiết".

Camera quan sát được phân loại dựa trên công nghệ Analog và IP, ngoài ra còn có loại “vừa đề vừa đạp” tích hợp giữa Analog và IP. Mặc dù công nghệ IP có nhiều tính năng ưu việt hơn Analog nhưng hiện nay vẫn chưa hẳn lấn áp cameraAnalog vì giá thành của hai loại này vẫn còn chênh lệch khá nhiều.

Ví dụ, nếu hai camera IP và Analog có chất lượng như nhau thì với công nghệ IP sẽ có giá cao hơn khoảng 50 đến 60% so với công nghệ Analog. Bù lại, camera IP sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng hơn, tương tác với nhiều thiết bị cá nhân như máy tính xách tay, điện thoại di động… giúp người dùng có thể quan sát từ xa với nhiều góc độ khác nhau.

“Tuy nhiên, với những nhu cầu quan sát tại chỗ thì giải pháp camera Analog vẫn là chọn lựa tiết kiệm cho người dùng. Với những nhu cầu quan sát khác nhau, việc chọn camera IP hay Analog cho phù hợp là điều cần lưu ý vì nó liên quan tới chi phí đầu tư”, ông Nguyên tư vấn.

Camera IP thường chỉ dành cho người am hiểu về vi tính, còn nếu để xài kiểu "nồi đồng cối đá" thì nên chọn công nghệ Analog. Mặt khác, với IP thì người dùng cần phải cài đặt các phần mềm ứng dụng kèm theo và việc vận hành hay thay thế cũng khá phức tạp hơn.

Trước đây, phần mềm cho IP phải mua; còn hiện nay do cạnh tranh nên các nơi cung cấp giải pháp thường... "cho không". Tuy nhiên, với những ứng dụng có nhu cầu kết nối số lượng hơn 32 camera IP thì thường phải mua thêm phần mềm điều khiển; hoặc những phiên bản mới tích hợp thêm tính năng thông minh mới thì doanh nghiệp phải mua từ các nhà cung cấp. Điều này chỉ áp dụng cho các hãng sản xuất camera có tên tuổi lớn trên thị trường.

Camera giống như con mắt người, nó cần nhìn rõ và trung thực. Cũng con mắt đó nhưng khi được đào tạo về kỹ thuật hay mỹ thuật thì sẽ có cái nhìn tương ứng với kỹ năng đã học. Điều này có nghĩa là cùng một camera IP nhưng khi ứng dụng phần mềm vận hành khác nhau sẽ đáp ứng những nhu cầu quan sát khác nhau.

Nhu cầu sử dụng camera quan sát tại Việt Nam rõ ràng đang rất phổ biến và đa dạng. Nhưng việc chọn giải pháp, thiết bị sao cho phù hợp thì không phải ai cũng biết. Tại triển lãm Secutech 2010 vừa qua cũng đã cho thấy sự phô diễn của các nhà sản xuất, phân phối sản phẩm camera quan sát, hứa hẹn một thị trường đa dạng về thiết bị và các giải pháp an ninh giám sát bằng camera sẽ sôi động trong thời gian tới.

Những lưu ý khi mua camera quan sát

- Khi muốn mua một sản phẩm thiết bị an ninh, an toàn, thậm chí là một hệ thống (đơn hoặc kép) tích hợp cần phải xác định nhu cầu quan sát là gì? Ở đây nói tới nhu cầu thật chứ không phải nhu cầu ảo, tức là cái họ muốn quan sát là con người, hàng hoá quý hiếm, dây chuyền sản xuất, hay kho bãi,…. vì nếu nhu cầu ảo thì sẽ tốn tiền nhưng không đạt được theo ý mình.

- Khi đã xác định được nhu cầu thật thì mới tìm hiểu và liên hệ với những nhà cung cấp để được tư vấn giải pháp và trang thiết bị.

- Khả năng đầu tư tài chính để chọn camera chất lượng ra sao? Vì camera nào cũng thấy được hình ảnh nhưng thấy để đạt được yêu cầu của mình thì mới là nhu cầu thật. Ví dụ như muốn nhìn một khu vực rất rộng khoảng 1ha chẳng hạn, khả năng đầu tư tài chính cũng phải tương ứng với nhu cầu quan sát này.

- Cần đến nhà cung cấp, tư vấn có thương hiệu, kinh nghiệm và uy tín để được giới thiệu các giải pháp chính xác, các dòng sản phẩm phù hợp đúng với nhu cầu người dùng. Qua đó, họ sẽ đưa ra các gói giá tuỳ vào giải pháp và từng sản phẩm đã được tư vấn.

- Nên xem kỹ hợp đồng lắp đặt, giám sát thi công, chính sách hậu mãi… 

Tiêu chuẩn đánh giá camera

- Hình ảnh sắc nét trung thực.

- Hoạt động trong thời gian dài với độ bền và ổn định. Do đây là thiết bị sử dụng liên tục 24/24 nên rất cần đến độ bền

- Thông số kỹ thuật phải khách quan trung thực nhất là thông số về độ quét TV line (thông số càng lớn thì hình ảnh càng rõ). Với những hãng lớn có uy tín trên thị trường thì những thông số này càng chính xác, thông tin về kỹ thuật phải công khai minh bạch.

- Hiện nay, người tiêu dùng thường bị những thông tin không đúng làm mất đi khả năng chọn lọc, hoặc khi chọn xong mang về sử dụng thì mới biết là không đáp ứng được nhu cầu quan sát. Nên nhờ tư vấn của một đơn vị khác trước khi chọn hoặc tham khảo nhiều nơi.

- Bên cạnh đó, cần tìm hiểu thêm các công nghệ tích hợp, tính năng mở rộng có thể đáp ứng nhu cầu khi quan sát.

 

Giỏ hàng
Tổng cộng: 0 VNĐ
Xem giỏ hàng
Thanh toán
Hỗ trợ trực tuyến
Yahoo
Kinh doanh
0903.88.63.66
Yahoo
Kinh doanh
0967.651.658
Yahoo
Kinh doanh
0928.88.63.66
Yahoo
Kỹ thuật
0949.289.089
Skype
Bán hàng online
(04) 62.91.97.91
Tin mới
Thống kê truy cập
Hòm thư góp ý
Tỷ giá
Đặt hàng online Ẩn
Đặt hàng online